Cung cấp số lượng lớn bưởi diễn Hà Nội chính gốc, thơm ngon, tại vườn, chất lượng tốt nhất

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Đặc sản bưởi Diễn (Hà Nội) đang dần khan hiếm do diện tích vườn trồng ngày càng thu hẹp. Trong khi đó, bưởi giả thương hiệu này lại tràn ngập ở nhiều chợ, vỉa hè. 

Bưởi Diễn bán la liệt ở ngoài đường
Bưởi Diễn bán la liệt ở ngoài đường

  Bưởi Diễn bị giả thương hiệu 

Bưởi Diễn (Hà Nội) nổi tiếng về hương vị, có thương hiệu nhiều năm nay. Hiện nay, trên các cửa hàng, sạp hoa quả ven đường ở Xuân Canh, Diễn, Nhổn, Hồ Tùng Mậu, chợ Mỹ Đình, chợ Mai Dịch,… bày tràn thứ bưởi được cắm biển “Bưởi Diễn thật 100%”, “Bưởi Diễn xịn”, “Đặc sản bưởi Diễn”,… Thậm chí bưởi mang danh Diễn còn được xếp đầy trên nhiều xe tải. Nhưng theo chúng tôi đó là bưởi Diễn giả. Bưởi thật giá đâu có rẻ như thế, cũng không có nhiều để bán la liệt ở ngoài đường.  

Bưởi Diễn thật 100% ?

Trong khi bưởi Diễn thật có giá tới 35-60 nghìn đồng, tùy thuộc vào loại bưởi và tuổi của cây, bưởi Diễn giả bán với giá chỉ 15-30 nghìn đồng/quả, quả càng to, giá càng cao. 

Bưởi Diễn có ba loại

Loại ngon nhất và đắt nhất có vỏ mỏng và bóng, quả tròn, đít hơi dẹt, múi vàng ươm. Loại thứ hai vỏ hơi sần, quả to, ngà trắng. Loại thứ ba vỏ sần, hình bầu dục như bưởi Năm Roi, múi to, ăn không ngon bằng hai loại đầu, giá cũng thấp hơn. 




Bưởi Diễn bị giả thương hiệu
Bưởi Diễn bị giả thương hiệu
Bưởi Diễn loại 1: vỏ mỏng và bóng, quả tròn, đít hơi dẹt
Bưởi Diễn loại 1: vỏ mỏng và bóng, quả tròn, đít hơi dẹt

  Người mua bưởi Diễn chủ yếu để biếu Tết, như một thức quý

Quý vị đừng nhìn quả to, đẹp mà bảo ngon. Bưởi Diễn chính hiệu quả trông nhỏ, xấu, vỏ có khi hơi héo, mốc do để lâu, nhưng mùi vị trội hơn hẳn. Vào khoảng tháng ba, ăn bưởi Diễn còn thấy ngọt mát, mọng nước mà dinh dính”. Các bạn nên chọn những quả bưởi núm lồi, đít phẳng, căng da. Tham khảo kinh nghiệm chọn bưởi Diễn xịn tại đây

Bưởi Diễn bắt đầu thu hoạch vào khoảng hai tháng trước Tết
Bưởi Diễn bắt đầu thu hoạch vào khoảng hai tháng trước Tết
Theo chúng tôi, bưởi bán tại các chợ phần lớn là bưởi thường ghép với giống bưởi Diễn, trồng ở nơi khác. Để biết mùi vị bưởi Diễn, chúng tôi mua hai thứ bưởi khác nhau, một ở ven đường, một ở trong vườn Phú Diễn. “Bưởi đường” có múi to, xốp, vị khá ngọt nhưng không đậm. “Bưởi vườn” múi chỉ nhỉnh hơn múi cam sành một chút, ngà ngà vàng, vỏ thơm ngát, vị ngọt lịm lẫn ngăm ngăm đắng.




bưởi Diễn ngọt mát, mọng nước mà dinh dính
bưởi Diễn ngọt mát, mọng nước mà dinh dính

  Bưởi Diễn có vị ngăm ngăm

Vị ngăm ngăm cũng là một đặc trưng của bưởi Diễn. Giống như khi việc thưởng trà, cảm giác đắng ban đầu sẽ chuyển dần thành vị ngọt nơi cuống họng. Chất lượng bưởi Diễn cũng phụ thuộc vào hoa. Thường một cây nở ba đợt hoa, trong đó đợt đầu cho quả ngon nhất. Vào dịp này, bưởi Diễn đã vào cuối vụ của hoa đầu, các vườn cây chỉ còn lác đác vài quả, không đủ để tràn ngập thị trường như quý vị vẫn thấy.





Bưởi Diễn không đủ để tràn ngập thị trường
Bưởi Diễn không đủ để tràn ngập thị trường
 Sự nỗ lực của chúng tôi cộng với sự ủng hộ, lòng tin tưởng của quý vị sẽ nâng tầm hơn nữa thương hiệu bưởi Diễn, để không chỉ người dân Việt Nam nhắc tới tên nó trong danh sách những quả ngon mà người Nước ngoài khi tới đất nước chúng ta cũng sẽ phải "gật đầu khen ngon".

Mọi thắc mắc hay để được tư vấn trực tiếp, chọn ra được những quả bưởi Diễn chất lượng với giá rẻ nhất, xin để lại địa chỉ liên hệ phía dưới phần nhận xét. Chúng tôi xin tư vấn miễn phí cho bạn!




(Chúng tôi xin đảm bảo tới cùng về chất lượng của sản phẩm, bán với giá hợp lí nhất cho quý vị, giá đặc biệt khi mua với số lượng lớn, giao hàng tận nơi trong khu vực Hà Nội. Quý khách có thể về tận vườn để lựa chọn. Thương hiệu bưởi Diễn Lân Hùng sẽ xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra và là quà biếu tốt nhất cho quý khách hàng lựa chọn, cân nhắc!)


=>  Địa chỉ mua hàng Quý khách hàng vui lòng truy cập: Tại đây


Bài đăng phổ biến

BƯỞI DIỄN LÂN HÙNG - VINH DANH NÔNG SẢN VIỆT [Bưởi diễn chính hãng - uy tín - giá cả tốt nhấT !]

Truy Cập