Cung cấp số lượng lớn bưởi diễn Hà Nội chính gốc, thơm ngon, tại vườn, chất lượng tốt nhất

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015


Thu hoạch đúng vào dịp Tết, bưởi Diễn trở thành một món hàng Tết không thể thiếu của nhiều gia đình. Nhất là trong bối cảnh hoa quả Trung Quốc đang tràn lan với những cảnh bảo nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên, thị trường bưởi Diễn đang “tung hỏa mù” khiến người tiêu dùng cũng lúng túng.

  Bưởi Diễn là thứ hoa quả lành nhất

Bưởi Diễn là thứ hoa quả lành nhất
Bưởi Diễn là thứ hoa quả lành nhất

Mấy năm gần đây, khi hoa quả Trung Quốc với những cảnh báo về hóa chất độc hại khiến người tiêu dùng sành ăn và có điều kiện hướng tới các loại trái cây Việt Nam nhiều hơn. Bưởi Diễn là một trong sự lựa chọn đó.
 
Bưởi Diễn thường được thu hoạch vào đầu tháng 12. Vào thời điểm hiện nay, trên hầu hết các sạp hoa quả lớn tại Hà Nội đều có bưởi diễn. Không những thế, trên các trang mua bán qua mạng, cũng nhan nhản lời rao bán bưởi Diễn

Giá bưởi Diễn được tính theo tuổi của cây

Cùng được gọi bằng một cái tên chung: Bưởi Diễn, nhưng mỗi nơi có một giá bán khác nhau. Giá một quả bưởi Diễn trung bình ở thời điểm này giao động từ 35 – 50.000đ/quả. Tuy nhiên, cũng có người bán với giá 110.000đ, và cũng có nơi giá một quả bưởi chỉ 15.000đ.

Giá một quả bưởi Diễn
Giá bưởi Diễn phụ thuộc vào chất lượng và thương hiệu

Theo chúng tôi sự khác biệt về giá mỗi loại bưởi phụ thuộc vào “thương hiệu”, đặc biệt là chất lượng của bưởi. Có tên gọi bưởi Diễn, bởi nó vốn được trồng trên đất Diễn (Từ Liêm – Hà Nội). Hiện nay, bưởi Diễn đã được nhân giống phát triển ở nhiều tỉnh lân cận như Hưng Yên, Bắc Giang, Thái Nguyên..

Người sành ăn bưởi Diễn cho rằng giống bưởi này được trồng trên đất Diễn vẫn cho quả ngon nhất. Nghe nói, ngày xưa loại bưởi này thường được dùng để tiến Vua. Cũng vì thế, giá bưởi được trồng ở nơi này luôn cao hơn bưởi trồng ở những nơi khác. Nhà ông Hùng – chủ một vườn bưởi ở xã Phú Diễn tâm sự: Giá một quả bưởi của vườn nhà ông không dưới 100.000đ. Vậy mà năm nào cũng hết hàng từ khi còn trên cây. Giá bưởi được tính theo tuổi của cây. 

bưởi Diễn giả?

Trên thị trường bưởi Diễn hiện nay, hầu như rất hiếm tìm được bưởi diễn chính gốc. Những gốc bưởi lâu năm trồng trên đất Diễn luôn được “đại gia” xí phần từ năm này qua năm khác. Những vườn bưởi mới trồng trên trên đất này cũng luôn có khách đặt mua trước.

Nắm bắt được nhu cầu của khách về bưởi Diễn chính gốc, nhiều người đã mượn thương hiệu bưởi này để làm ăn, nhiều sạp hoa quả được bày bán tràn làn trên vỉa hè, lòng đường của đất Diễn, nhưng thực chất là bưởi Diễn được trồng ở những nơi khác chở về. “Bưởi Diễn thật làm gì có nhiều để bày bán tràn làn với giá rẻ mạt như thế”.

bưởi Diễn ngon
Bưởi Diễn được trồng ở nhiều nơi và chất lượng mỗi nơi cũng khác nhau

Chủ một cửa hàng hoa quả trên phố Hàng Bè cũng bán bưởi Diễn, bưởi của chị không được trồng trên chính đất Diễn, nhưng chất lượng không thua kém gì bưởi Diễn trồng tại đó. 

Không có điều kiện để mua được bưởi Diễn trồng trên đất Diễn, người tiêu dùng cũng không nên dè chừng, cho rằng các loại bưởi hiện nay trên thị trường là “hàng giả”. Chỉ cần đến với Bưởi Diễn Lân Hùng bạn có thể mua được những quả bưởi Diễn ngon không kém loại bưởi ngày xưa vẫn được dùng để tiến Vua mà giá cả lại thấp hơn nhiều.

Làm sao chọn được bưởi Diễn ngon?

Một quả bưởi “đạt tiêu chuẩn bưởi Diễn” là quả tròn đều, không quá to. Quả bưởi cầm nặng tay, mùi thơm ngào ngạt. Như một bạn trẻ tâm sự trên Facebook khi tìm mua được quả bưởi ưng ý: Cầm quả bưởi lên mà bàn tay thơm ngào ngạt mãi. Kinh nghiệm chọn bưởi Diễn ngon.

Bưởi Diễn khi mới trẩy có vị hơi he, nhưng quả bưởi ngon thì một thời gian sau, khi “xuống nước” sẽ hết he, chỉ còn vị ngọt đậm. Bưởi diễn có tôm ngả màu vàng mật, tôm bưởi mềm mượt nhưng lại ròn, mọng nước nhưng lại ráo tôm.

 Kinh nghiệm chọn bưởi Diễn ngon
Tôm bưởi mềm mượt nhưng lại ròn, mọng nước nhưng lại ráo tôm

Điều đặc biệt là với nhiều loại bưởi khác, người mua thường chọn quả tươi, còn với bưởi Diễn, phải chờ bưởi héo mới ăn ngon. Bưởi Diễn có thể để được 3, 4 tháng: Cách bảo quản trái bưởi Diễn . Khi vỏ bưởi đã khô quắt, chỉ còn như một tờ giấy mỏng, tôm vẫn vàng óng, mọng nước như vừa hái.

buoi dien, giá bưởi diễn tết 2015, bưởi diễn giả, chọn bưởi diễn ngon, bán bưởi diễn, chỗ mua bưởi diễn hà nội ngon, bán bưởi diễn, đặc sản bưởi diễn,
Mâm ngũ quả ngày tết không thể không có bưởi

Cùng với chuối, táo, cam, quýt, ớt… sắc nắng vàng tươi của bưởi Diễn góp phần làm nên hương sắc, phong vị mùa xuân đất Bắc. Trong khi sắc đỏ là hiện thân của may mắn và phú quý thì màu bưởi vàng như lời nguyện sung túc cả năm, vị bưởi ngọt mang đến một năm mưa thuận gió hòa, vạn sự xuôi chèo mát mái.

Thương hiệu bưởi Diễn Lân Hùng  với kinh nghiệm lâu năm gắn bó với đất bưởi, với từng cây bưởi Diễn. Thấu hiểu được nỗi vất vả của chính những người nông dân một nắng hai sương, sớm tối với cây, với hoa. Và để rồi, cầm trên tay những trái bưởi Diễn rực rỡ cái màu của nắng, to tròn, phảng phất hương thơm.
=>  Địa chỉ mua hàng Quý khách hàng vui lòng truy cập: Tại đây

Bài đăng phổ biến

BƯỞI DIỄN LÂN HÙNG - VINH DANH NÔNG SẢN VIỆT [Bưởi diễn chính hãng - uy tín - giá cả tốt nhấT !]

Truy Cập