Cung cấp số lượng lớn bưởi diễn Hà Nội chính gốc, thơm ngon, tại vườn, chất lượng tốt nhất

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Cứ mỗi chuyến đi, tôi thường phát hiện ra một vài điều thú vị về vùng đất mình đặt chân đến. Đó có thể là vẻ bên ngoài, giọng nói, tính cách của người địa phương hay cảnh sắc thiên nhiên, món ăn, sản vật, v.v…. ở nơi ấy. Có những thứ quyến rũ đến nỗi khi ra về, thế nào tôi cũng phải tha lôi về nhà cho bằng được. Lần này đi Hà nội cũng vậy, tôi vẹo cả người na chục bưởi Diễn về Sài gòn...
Múi bưởi Diễn có tép ráo nhưng mọng, ngọt thanh, thơm mát
Múi bưởi Diễn có tép ráo nhưng mọng, ngọt thanh, thơm mát
Trước đây, tôi chỉ biết đến các loại bưởi trong Miền Nam như bưởi Tân Triều (Biên hoà), bưởi Da xanh, bưởi Long, bưởi Năm Roi, v.v… Trong số này, tôi thích bưởi Tân Triều nhất nhưng ít được ăn vì rất khó mua, lại mắc nữa, tới 70K/kg lận, mà một trái bưởi cũng phải 2 ký là ít. Loại bưởi này ăn ngọt thanh, tép bưởi mọng nhưng ráo, ăn bao nhiêu cũng khộng hết thèm. 

Bưởi Da xanh và bưởi Long giống nhau, có vỏ dày và ruột hồng rất đẹp, tép bưởi mọng căng, màu đỏ hồng như hạt lưu, ăn có vị chua thanh, giá cũng mắc, khoảng 40K/kg. Tôi không thích bưởi Năm Roi vì tép bưởi nhỏ, ướt nhẹp, không ráo lại có vị chua không thanh, tại vậy nên cũng chẳng thèm quan tâm tới giá, nghe nói rẻ hơn 2 loại kia nhiều.

Bưởi Diễn thứ đặc sản của người Hà Nội
Mãi đến đầu năm 2014, khi ra công tác Hà nội tôi mới biết đến Bưởi Diễn. Lang thang ở phố Mã Mây, tôi thấy chị bán hàng rong có trái gì vàng như nghệ, nhìn hơi heo héo. Chị nói đó là quả bưởi Diễn, đặc sản được trồng ở Xã Phú Diễn, Huyện Từ Liêm, giá 40K/trái. Tôi nhớ ra có thấy thông tin về loại bưởi này trên mạng nên mua một trái ăn thử, dù miệng càm ràm sao nhìn trái bưởi héo queo, cũ cũ, mất cảm tình. 

Chị bán bưởi trấn an tôi là loại bưởi này để được mấy tháng, để càng lâu ăn càng ngon, nhìn vậy chớ không sao đâu. Bữa nay bưởi về nhiều mới có giá đó chớ có bữa chị bán tới 100k/trái lận.

Xe bưởi Diễn của chị hàng rong xinh gái, có hàm răng trắng tươi. Chị quê ở Đan Phượng, Hà Tây, giờ đã là người Hà nội từ khi Hà Tây được ghép vào với Thủ đô

Thấy chị lột trái bưởi là tôi đã ưng ý rồi, nó tỏa ra một mùi hương dìu dịu rất đặc trưng, không giống bất cứ mùi bưởi nào tôi đã biết. Vỏ lại mỏng te, có chỗ mỏng chừng 1mm, chỗ dầy lắm cũng chừng 1 phân. Múi bưởi bên trong có tép óng vàng mượt, cho vô miệng nó ngon ngọt và tỏa ra mùi thơm mát rất dễ chịu. 

bưởi diễn ngon tết 2017

 Múi bưởi Diễn có tép óng vàng mượt

Ngay lập tức tôi so bưởi Diễn với bưởi Tân Triều. Nhìn chung 2 loại bưởi này có tép giống nhau, Bưởi Diễn không ngọt sắt như Tân Triều, nhưng bù lại, có mùi cực thơm, tôm ròn hơn, vỏ mỏng , để được lâu và giá rẻ hơn. Vậy là duyệt, chuyến đó tôi được tặng 5 quả bưởi Diễn và 2 ký cam Canh (đặc sản Hà Tây, giống trái quýt đường trong Nam, nhưng lại mềm èo) tha về Sài gòn nhâm nhi.

bưởi diễn hn ngon tết 2017
Rổ bưởi Diễn sau khi đã được lau chùi, trông đã được gái hơn một chút!
Lần này ra Hà nội, trong lúc lang thang thả bộ ra Bờ Hồ, ngang qua một tiệm ở phố Hàng Bạc, tôi thấy cả một nhà vàng ươm bưởi Diễn. Mà họ bán rẻ quá, loại nhỏ bằng 2 nắm tay chỉ có 20K/trái, loại lớn hơn thì 35K/trái. Tôi mua ngay một trái để ăn thử vì nghe nói có bưởi Diễn dỏm, giá rẻ. Thấy được, sáng hôm sau tôi vội quơ chục trái rồi chạy ra sân bay để về lại Sài gòn...
bưởi diễn ngon tết 2017
Bưởi Diễn vàng ươm như nghệ, có mùi thơm dịu nhẹ rất đặc trưng

Về tới nhà, tôi không dám rửa vì sợ không để lâu được. Tôi lấy khăn ướt lau qua rồi lấy khăn khô lau lại, bỏ mấy trái bưởi vào rổ cho ráo. Biếu Má tôi và chị Hai mỗi người một quả, còn lại thì tôi….ăn dần. Chị Ba tôi thấy bưởi thơm quá nên bê luôn vào phòng ngủ mà thưởng thức!

Cũng may, chuyến này tôi chỉ mê bưởi nên còn tha lôi về được, lỡ mà có mê ông nào ngoài đó, chắc là cực lắm mới mang về được, đã vậy, chẳng biết có để lâu được như bưởi Diễn không nữa, lỡ không được vậy thì cực công người vác lắm :) ...

Trích lại: Người Sài Gòn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chào bạn ! Nếu có bất cứ thắc mắc, khen, chê nào xin hãy để lại bình luận. Mọi nhận xét của bạn sẽ góp phần hoàn thiện hơn chất lượng, sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi vui vì bạn viết bằng tiếng việt có dấu!

Bài đăng phổ biến

BƯỞI DIỄN LÂN HÙNG - VINH DANH NÔNG SẢN VIỆT [Bưởi diễn chính hãng - uy tín - giá cả tốt nhấT !]

Truy Cập