Cung cấp số lượng lớn bưởi diễn Hà Nội chính gốc, thơm ngon, tại vườn, chất lượng tốt nhất

Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Nói đến bưởi Diễn thì có rất nhiều người biết đến, nó là đặc sản của vùng đất Hà Tây. Đất nhà tôi không rộng lắm nhưng vẫn cố giữ lại những cây bưởi như một sự tự hào về sản phẩm đặc biệt của quê mình:

 Mỗi mùa xuân thơm lừng hoa bưởi
Rắc trắng vườn nhà những cánh hoa vương
Em lại nhớ ngày xưa anh ra trận
Cũng giữa mùa hoa bưởi ngát hương
...
Nay mai những chuyến đò xuôi ngược
Bưởi quê mình rời bến nối đuôi nhau...
Chân anh đi khắp rừng khắp núi
Mỗi nẻo đường, mỗi xóm làng xa
Hẳn đâu đâu cũng thơm mùi hoa bưởi
Hương vị non sông, hương vị quê nhà./.
                                                                        ( MÙA HOA BƯỞI - Tô Hùng )

hoa bưởi diễn Hà Nội

Hà Nội có một mùa hoa Bưởi

 Cây bưởi Diễn nhà tôi được trồng ở vườn, ngay giáp sân. Cái ngày nhà tôi xây nhà mới, mọi người định phá đi để cho rộng nhà, nhưng suy đi tính lại, bố tôi quyết định không phá nữa mà càng chăm sóc nó nhiều hơn. Bà kể lại rằng từ trước khi qua đời, ông tôi đã trồng cây bưởi này, đúng dịp mẹ sinh tôi. Đến bây giờ cây đã cao to bằng ngôi nhà hai tầng. Dầm mưa dãi nắng nhiều năm, thân cây trở nên bạc phếch, đã thế còn mọc những u tròn, sần sùi, to bằng cái nắm tay. 

hoa bưởi diễn Hà Nội
Canh hoa Bưởi mỏng manh thơm ngát

 Cành cây vươn xa, tán lá rộng tỏa bóng mát cho chúng tôi ngày còn thơ ấu. Lá cây màu xanh sẫm, trông như những nậm rượu nhỏ, đu đưa trong gió. Hoa bưởi nhỏ xinh, trắng muốt tỏa hương thơm dìu dịu, thu hút nhiều loại ong bướm ve vãn. Hương bưởi đã từng đi vào rất nhiều bài thơ hay, nổi tiếng:

Khung cửa sổ hai nhà cuối phố
Chẳng hiểu vì sao không khép bao giờ
Đôi bạn ngày xưa học chung một lớp
Cây bưởi sau nhà ngan ngát hương đưa.

Dấu một chùm hoa trong chiếc khăn tay
Cô gái thẹn thùng sang bên nhà hàng xóm
Bên ấy có người ngày mai ra trận
Họ ngồi im chẳng biết nói năng chi.

Mắt chợt nhìn nhau rồi lại quay đi
Nào ai đã một lần dám nói.
Hương bưởi thơm cho lòng bối rối
Anh chẳng dám xin ,cô gái chẳng dám trao.
Chỉ có mùi hương đầm ấm ,thanh tao
Không dấu nổi cứ bay đi dịu nhẹ.
 
Cô gái như chùm hoa lặng lẽ
Nhờ hương thơm nói hộ tình yêu.
Anh vô tình, anh chẳng biết điều
Tôi đã đến với anh rồi đấy.
                                                         (HƯƠNG THẦM - Phan Thị Thanh Nhàn)
 
Hoa Bưởi đi sâu vào các trang thơ văn
Hoa Bưởi đi sâu vào các trang thơ văn

Cứ đến vào dịp tết và đầu xuân, hoa bưởi nở rộ, mang theo mùi hương quyến rũ của nó bao quanh cả làng. Vào những dịp đó, nếu có ai ghé thăm làng quê tôi, sẽ được hưởng cảm giác vô cùng sảng khoái của hoa bưởi. Những cánh hoa trăng trắng nhỏ xinh cuộn tròn theo gió, đuổi nhau trên những con đường gạch. 

bưởi diễn hà nôi
Những cánh hoa Bưởi trăng trắng nhỏ xinh cuộn tròn theo gió...

 Nhớ những ngày còn bé, lũ trẻ chúng tôi thường rủ nhau vào vườn nhặt những cành hoa kết thành vòng đeo đầy cổ, đầy tay. Có vài cậu nhóc nghịch ngợm, leo trèo làm cho những cánh hoa đang cựa mình tung ra, rơi lả tả xuống sân. Lũ con gái nhìn lên, xuýt xoa, tiếc nuối. Lại những buổi trưa hè, tôi hay trốn mẹ ra ngồi gốc bưởi vừa thưởng thức mùi hương ngọt ngào, quyến rũ mà đến tận bây giờ vẫn không thể quên được. 

Hoa Bưởi Diễn quyễn rũ lòng người
Hoa bưởi gắn chặt với nỗi niềm tuổi thơ


Mùng một đầu tháng hay ngày rằm, mẹ tôi thường ra vườn từ sớm, hái những cành hoa bưởi còn đọng sương mai trân trọng đặt lên bàn thờ thắp hương. Nhìn bóng mẹ lặng lẽ đứng bên bàn thờ, tôi càng thêm nhớ tới bố hơn...

Trang trại Bưởi Diễn Lân Hùng
Trang trại Bưởi Diễn Lân Hùng
Trang trại Bưởi Diễn Lân Hùng
Hoa bưởi mùi hương nhẹ nhàng

Lá bưởi có thể đun nước để gọi đầu, nó không những làm sạch đầu mà còn làm cho tóc mượt mà óng ả. Qua cả mùa đông hanh hao, ẩm ướt mà tóc cuả chúng tôi vẫn mượt mà, óng ả. Bởi mẹ tôi thường hái lá bưởi cùng một số các lá khác trong vườn đun nước gội đầu cho chúng tôi, mẹ bảo như thế tóc mới đẹp. Mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng cùng cái mượt mà, tinh khiết của dầu bưởi đan vào từng sợi tóc làm lưu luyến lòng người

Hoa Bưởi tháng Ba
 Tháng Ba hoa Bưởi

Cuối tháng ba, cây bưởi bắt đầu ra hoa kết trái. Ban đầu, nó chỉ bé bằng quả bóng bàn nhỏ. Thế rồi quả bưởi to dần theo năm tháng. Nó to bằng quả cam rồi đến bằng miệng bát ô tô. Vào tháng tám, những trái bưởi to, tròn trịa, mọng nước sai lúc lỉu trên cây. Quả bưởi chuyển từ màu xanh sẫm sang rám vàng trông rất bắt mắt. Mỗi lần về quê, bà thường ra vườn chọn những quả bưởi to tròn và ngọt nhất bổ ra cho cả nhà cùng nếm thử. Đưa múi bưởi chạm vào đầu lưỡi, mùi vị ngọt lịm, thơm thơm như tan trong miệng mà không ở nơi nào có được.

Nhiều món ngon từ Hoa Bưởi
Nhiều món ngon từ Hoa Bưởi

Có thể nói, bưởi Diễn là sản phẩm đặc trưng của vùng quê tôi mà mỗi người dân đều cảm thấy yêu mến và tự hào. Khi lớn hơn một chút, tôi được đi nhiều nơi, được thưởng thức những đặc sản của các vùng quê khác, nhưng tôi vẫn ao ước sản phẩm của quê mình.

Bưởi Diễn trải qua nhiều đời như một đặc sản không thể thiếu mỗi dịp Tết về
Bưởi Diễn trải qua nhiều đời như một đặc sản không thể thiếu mỗi dịp Tết về

Cây bưởi không chỉ cho tôi cảm giác thơm ngon khi thưởng thức chúng mà còn cho tôi nhớ lại những kỉ niệm thơ ấu trên quê hương mình. Tôi hi vọng cây bưởi sẽ được giữ lại mãi mãi trên mảnh đất quê tôi, như một món quà ý nghĩa cho những người con xa quê khi có dịp trở về./.




ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI, QUÝ KHÁCH SẼ 
ĐƯỢC:
Liên hệ ngay: Tại đây
 
" Chúng tôi xin đảm bảo tới cùng về chất lượng của sản phẩm, bán với giá hợp lí nhất cho quý vị, giá đặc biệt khi mua với số lượng lớn, giao hàng tận nơi trong khu vực Hà Nội. Quý khách có thể về tận vườn để lựa chọn. Thương hiệu bưởi Diễn Lân Hùng sẽ xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra và là quà biếu tốt nhất cho quý khách hàng lựa chọn, cân nhắc! "

Bài đăng phổ biến

BƯỞI DIỄN LÂN HÙNG - VINH DANH NÔNG SẢN VIỆT [Bưởi diễn chính hãng - uy tín - giá cả tốt nhấT !]

Truy Cập